.

5 lỗi hư hỏng chủ yếu trên xe ô tô hiện nay

5 lỗi hư hỏng chủ yếu trên xe ô tô hiện nay

5 lỗi hư hỏng chủ yếu trên xe ô tô hiện nay

5 lỗi hư hỏng chủ yếu trên xe ô tô hiện nay

5 lỗi hư hỏng chủ yếu trên xe ô tô hiện nay
5 lỗi hư hỏng chủ yếu trên xe ô tô hiện nay

5 lỗi hư hỏng chủ yếu trên xe ô tô hiện nay

 

5 lỗi hư hỏng chủ yếu trên xe ô tô hiện nay

 

Dựa trên thực tế, có 5 lỗi thường gặp trên những dòng ô tô đời mới hiện nay, thứ nhất là lỗi trên hệ thống phun xăng điện tử, lỗi thứ tiếp theo là lỗi trên hệ thống điều hòa, lỗi trên hệ thống động cơ, lỗi trên hệ thống khung gầm và cuối cùng là lỗi trên hệ thống điện điều khiển.

 

 

 

 

 

1. Lỗi hư hỏng trên hệ thống phun nhiên liệu

 

Sau khoảng 2 năm sử dụng, các dòng xe hơi đời mới thường gặp lỗi trên hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Lúc này, lượng nhiên liệu sẽ tiêu hao một cách bất thường, máy giật nhẹ, thậm chí nặng hơn có thể tự nhiên chết máy hoặc không thể khởi động được.

 

Nguyên nhân có thể là do lọc nhiên liệu không thể lọc hết được các tạp chất trong nhiên liệu và trong hệ thống phun nhiên liệu thải ra. Điều này khiến kim phum nhiên liệu bị tắc nghẽn, dẫn tới tình trạng lượng nhiên liệu cung cấp cho quá trình đốt cháy không đều.

 

2. Lỗi hư hỏng trên hệ thống điều hòa ô tô

 

Hệ thống điều hòa cũng nằm trong số những hệ thống thường gặp hư hỏng, trong đó tại điều kiện di chuyển và điều kiện thời tới như ở Việt Nam, thì khả năng hư hỏng còn được nhân lên gấp nhiều so với các nước khác. Hệ thống điều hòa ô tô hư hỏng thường sẽ có hiện tượng 1 bên lạnh 1 bên nóng, lúc lạnh lúc không, lạnh không sâu, chỉ có gió mà không lạnh...

 

3. Lỗi hư hỏng trên hệ thống động cơ xe

 

Những dòng xe đời mới cũng rất hay gặp lỗi hư hỏng trên động cơ. Nếu bạn nhận thấy động cơ xe của mình nóng một cách bất thường, thì rất có thể nguyên nhân ở đây là do dầu nhớt không đủ, hết niên hạn sử dụng hoặc sử dụng loại dầu nhớt kém chất lượng. Cũng có thể là do nguyên nhân khác đó là két nước làm mát bị tắc nghẽn, hỏng bơm nước, quạt gió, thiếu nước làm mát hoặc van hằng nhiệt của hệ thống làm mát bị hỏng.

 

Nếu động cơ quá nóng có thể sẽ khiến động cơ bị rung mạnh và dễ làm cho động cơ bị hư hỏng nặng. Còn nếu quạt gió hỏng hoặc đường ống làm mát tắc thì đồng hồ động cơ sẽ chuyển sang vạch đỏ.

 

4. Lỗi trên hệ thống khung gầm

 

Không phải những dòng xe rẻ tiền có tỉ lệ hư hỏng khung gầm nhiều, mà chính những dòng xe cao cấp hiện nay mới chính là những chiếc ô tô mang tần suất hư hỏng khung gầm cao. Nếu như xét về cơ sở hạ tầng thì là như nhau, tuy chưa dám chắc điều gì đang làm cho những dòng xe đắt tiền bị lỗi sớm và nhiều như vậy, nhưng thực sự điều đó đang xảy ra rất nhiều.


BÀI VIẾT KHÁC

Gọi điện
Sms
Chỉ đường

Hotline: 0933 38 51 52

.